Đối với người hâm mộ truyện tranh, đặc biệt là dòng manhwa của Hàn Quốc, những tác phẩm dưới đây hấp dẫn, nổi tiếng một thời.

7 bộ manhwa nổi tiếng một thời

Ngày đăng: 24/07/2020 09:02 am
Đối với người hâm mộ truyện tranh, đặc biệt là dòng manhwa của Hàn Quốc, những tác phẩm dưới đây hấp dẫn, nổi tiếng một thời.

Ragnarok của tác giả Lee Myung-jin là bộ manhwa (truyện tranh Hàn Quốc) ngắn, hấp dẫn. Cốt truyện lấy cảm hứng từ các vị thần Bắc Âu cũng như sự kiện "Ragnarok - ngày tận thế của thần". Với thành công của bộ truyện, Ragnarok đã được chuyển thể thành anime nhưng không đạt được hiệu ứng tốt. Ảnh: Hứa Mộc.

 

Cheese in the Trap (Soon KKi) là tác phẩm hiếm hoi thành công ở cả phiên bản truyện tranh lẫn phim điện ảnh. Bộ truyện ra mắt lần đầu tiên trên mạng năm 2010, xuất bản tập đầu năm 2012, ra mắt phim bộ năm 2016. Nó được xem là hình mẫu của những sản phẩm truyện tranh sau này, bởi sức hút với độc giả. Ảnh: G.H.Q.

 

Diêm đế (Kim Jae Hwan - Ra in Soo) là bộ truyện xoay quanh đề tài võ lâm trung nguyên kết hợp sức mạnh siêu nhiên. Nhân vật chính là sứ giả địa ngục, từng là tay kiếm bá đạo hơn 300 năm trước. Diêm đế được đánh giá tích cực khi ra mắt, nhưng về sau nội dung bộ manhwa đuối dần. Ảnh: Hứa Mộc.

 

Cô dâu thủy thần (Yun Mi-kyung) là bộ truyện tranh tình cảm, phù hợp bạn nữ. Điểm sáng đầu tiên ở bộ manhwa này là sự chăm chút trong từng nét vẽ của tác giả, mọi chi tiết đều được đầu tư kỹ lưỡng. Điều đó càng tôn thêm ưu điểm thứ hai - sự sáng tạo trong nội dung - mà tác giả đã dành nhiều tâm huyết. Ảnh: Truyenvn.

 

Thợ săn phù thủy (Witch Hunter - Cho Jung Man) là bộ truyện tranh thuộc thể loại fantasy. Đây cũng là bộ manhwa với nét vẽ đặc trưng, nhân vật thường được chăm chút cẩn thận hơn rất nhiều so với hậu cảnh. Truyện có nội dung xoay quanh phù thủy, quái vật và những anh hùng đứng lên chống lại các thế lực tà ác đó. Ảnh: T.T.

 

Tay súng miền tây (Park Min-Seo) là bộ manhwa nữa đặc trưng cho nét vẽ Hàn Quốc. Các nhân vật có tạo hình tương đối dễ thương, dù là thuộc thể loại hành động. Truyện là cuộc chiến giữa thợ săn tiền thưởng Sting Woodmack và nhóm cướp lừng danh Gold Romany. Ảnh: khotruyenmt.

 

Ám hành ngự sử (Youn In-wan) là bộ truyện tranh hành động kết hợp yếu tố sử thi, thần thoại, ra mắt năm 2001. Nội dung truyện xoay quanh "ám hành ngự sử" có tên Munsun - đại diện bí mật của triều đình, thường xuyên vi hành, tìm kiếm và trừng phạt những tên tham quan vô lại. Ảnh: Gamek.