Nhận được khá nhiều hoài nghi ban đầu tới từ khán giả thế nhưng càng ngày Tokyo Revengers lại càng chứng minh được giá trị của mình.

Từ bộ truyện mang tiếng "trẻ trâu", Tokyo Revengers đã thành công như thế nào trong năm 2021

Ngày đăng: 23/08/2021 11:22 am
Nhận được khá nhiều hoài nghi ban đầu tới từ khán giả thế nhưng càng ngày Tokyo Revengers lại càng chứng minh được giá trị của mình.

Nếu để bình chọn ra tân binh ấn tượng nhất trong năm 2021 thì khó có cái tên nào xuất sắc bằng Tokyo Revengers. Bất chấp xuất phát điểm không được tốt vì bị gắn mác chỉ dành cho "trẻ trâu" thì Tokyo Revengers ngày càng chứng minh được giá trị và độ hấp dẫn của mình. Ba phiên bản manga, anime và live-action của thương hiệu này đang mang đến sự thành công cho Tokyo Revengers.

Từ bộ truyện mang tiếng trẻ trâu, Tokyo Revengers đã thành công như thế nào trong năm 2021 - Ảnh 1.

Ở thời điểm mới ra mắt, có rất ít khán giả và các nhà chuyên môn có cái nhìn lạc quan về sự thành công của Tokyo Revengers. Lấy nội dung là những trận đấu đá côn đồ, băng đảng đường phố, một đề tài không mấy thành công trong những năm qua. Thời điểm đấy nhiều người nhận xét rằng Tokyo Revengers có lẽ chỉ phù hợp với những đối tượng khán giả là "trẻ trâu" mà thôi. Nhưng không tất cả đều đã nhầm. Chính phần cốt truyện vừa ảo lại vừa thực khiến người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Bối cảnh phim bắt đầu vào năm 2017, Takemichi Hanagaki là một thanh niên 26 tuổi có cuộc sống dưới mức tầm thường, nói đúng hơn là bất tài, không định hướng, không địa vị, mối quan hệ xã hội càng không. 

Từ bộ truyện mang tiếng trẻ trâu, Tokyo Revengers đã thành công như thế nào trong năm 2021 - Ảnh 2.

Khi đang nằm xem tivi trong căn phòng chật hẹp đầy rác và dơ bẩn thì cậu thấy tin tức đăng đã xảy ra một vụ tai nạn và hai người đã tử vong. Đó chính là, Hinata Tachibana - người bạn gái duy nhất lúc cậu học cấp hai và Naoto - em trai cô ấy. Cuộc sống nhàm chán của Takemichi vẫn diễn ra như thường ngày sau đó nhưng khác một chút là cậu bắt đầu nhớ về những ngày tháng xưa cũ, khi vẫn còn đi học và tham gia vào những trận đánh nhau với đám du côn trong và ngoài trường. Bất ngờ, cậu bị đẩy xuống ray tàu, trong ranh giới cái chết và sự sống, bỗng nhiên lại thấy mình xuyên không trở lại 12 năm trước. Và nhiều rắc rối bắt đầu kéo theo sự thay đổi tương lai u tối không chỉ của riêng Takemichi.

Từ bộ truyện mang tiếng trẻ trâu, Tokyo Revengers đã thành công như thế nào trong năm 2021 - Ảnh 3.

Ban đầu thì ý tưởng về sự tranh đấu của các băng đảng đường phố, bạo lực học đường khiến nhiều khán giả phải lăn tăn về việc có xem hay không tác phẩm này thì tác giả đã tài tình biến nó thành một mạch truyện đầy tính xã hội khi đưa khán giả vào một hiện tại đã biết trước. Nếu những băng đảng đó chỉ xem đánh nhau như trò vui, thể hiện bản thân nhưng với sự dẫn dắt của những thành phần nguy hiểm thì có thể biến thành cả một tổ chức yakuza nắm trùm thế giới ngầm, chi phối chính trị, xã hội gây ra biết bao tệ nạn, cái chết thương tâm. Nếu có khả năng thay đổi quá khứ, biến hiện tại đó đó thành một tương lai tốt đẹp hơn thì ta sẽ làm như thế nào. Đó chính là mục đích chính của nhân vật trọng tâm Takemichi, người có khả năng đặc biệt du hành thời gian qua một cái bắt tay đầy ảo diệu.

Từ bộ truyện mang tiếng trẻ trâu, Tokyo Revengers đã thành công như thế nào trong năm 2021 - Ảnh 4.

Hiện tại manga Tokyo Revengers đạt cột mốc ấn tượng 25 triệu bản nhờ vào sự thành công của phiên bản anime. Con số này được tính vào thời điểm đầu tháng 7, hiện tại với bản live-action có lẽ doanh số của Tokyo Revengers đã tăng lên rất nhiều. Như vậy từ một tác phẩm không được đánh giá cao và còn mang tiếng có cốt truyện chỉ dành cho "trẻ trâu", Tokyo Revengers đã vươn mình và trở thành cái tên sáng giá nhất của cộng đồng anime, manga trong năm 2021. Các bạn thấy sao về tác phẩm này, hãy để lại ý kiến của mình nhé!