Có thể nói rằng, ngôi vua của webtoon trong suốt nhiều năm vừa qua chắc chắn sẽ thuộc về Solo Leveling.

Solo Leveling chính thức khép lại, kết thúc hành trình 3 năm đáng nhớ cho fan webtoon

Ngày đăng: 31/12/2021 08:56 am
Có thể nói rằng, ngôi vua của webtoon trong suốt nhiều năm vừa qua chắc chắn sẽ thuộc về Solo Leveling.

Solo Leveling là câu chuyện về chàng trai trẻ Sung Jin-Woo làm nghề thợ săn quái vật. Thực tế, Jin-Woo là người thợ săn yếu nhất thế giới, tuy nhiên bất chấp nguy hiểm, cậu vẫn theo chân đồng đội tiến vào những hầm ngục đầy ắp quái vật.

Solo Leveling chính thức khép lại, kết thúc hành trình 3 năm đáng nhớ cho fan webtoon - Ảnh 1.

Lý do khiến Jin-Woo làm chuyện này là để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ và có kinh phí cho em gái đi học. Và có một biến cố xảy ra khiến cậu có được quyền năng không tưởng, sức mạnh tăng vùn vụt theo cấp số nhân. Jin-woo lúc này như thay đổi hoàn toàn cả về thể hình, tốc độ lẫn sức mạnh, tư duy. Cậu điên cuồng tu luyện, săn giết quái vật để tăng cấp bậc của mình nhưng những rắc rối cũng từ đó mà lớn dần.

Xuất phát từ năm 2016 cho tới nay, Solo Leveling của Chugong đang là một trong số những franchise lớn nhất tại Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. Chỉ sau nửa thập kỷ, franchise ở mức trung bình này đã nhảy vọt lên đầu bảng. Sự phát triển với tốc độ khủng khiếp ở mảng webtoon và truyền thông tại Hàn trong một vài năm qua đã khiến fan của Solo Leveling nghĩ đến phiên bản chuyển thể anime vào tương lai gần.

Solo Leveling chính thức khép lại, kết thúc hành trình 3 năm đáng nhớ cho fan webtoon - Ảnh 2.

Cùng với làn sóng chuyển thể anime hàng loạt các webtoon Hàn Quốc như Tower of God và The God of High School, có vẻ như Solo Leveling cũng đang được nhắm tới. Không những vậy, franchise này cũng đã manh nha lên kế hoạch chuyển thể thành sang nhiều hình thức khác nhau như live-action và video games.

Solo Leveling chính thức khép lại, kết thúc hành trình 3 năm đáng nhớ cho fan webtoon - Ảnh 3.

Dù vậy, sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới phiên bản webtoon của tác phẩm này. Cho tới thời điểm hiện tại, Solo Leveling đã đi tới chương 179 của bộ truyện và chính thức kết thúc. Sau khi hoàn thành cuộc chiến với các hoàng đế khác, Sung Jin Woo đã tự tay thay đổi mọi thứ để biến Trái Đất trở về thành một nơi bình yên như nó vốn đã như vậy. Mọi người đều được "đưa" về quá khứ và không còn là một thế giới sở hữu các thợ săn, hầm ngục nữa.

Sau khi Solo Leveling, hàng loạt người hâm mộ bộ truyện trên khắp thế giới đã bày tỏ sự thỏa mãn của mình khi đã được đọc hết toàn bộ bộ truyện trong suốt hơn 3 năm trời. Tuy nhiên, vẫn có nhiều fan bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa được đọc toàn bộ phần hậu truyện chuyển thể từ tiểu thuyết lên webtoon, trong đó có nhắc tới về cậu con trai của Sung Jin Woo và tương tác của cậu nhóc này với Beru. 

Solo Leveling chính thức khép lại, kết thúc hành trình 3 năm đáng nhớ cho fan webtoon - Ảnh 4.

Dù vậy, đây cũng là một sản phẩm trọn vẹn đủ để làm cho nhiều người đọc hài lòng bởi đây chính xác là một sản phẩm chất lượng cao về cả mặt nội dung, cốt truyện lẫn hình ảnh. Hy vọng rằng, dự án Solo Leveling phiên bản anime sẽ sớm xuất hiện để các fan hâm mộ của "Tôi thăng cấp một mình" có thể sớm thưởng thức lại bộ truyện này thêm một lần nữa trên màn ảnh. 

Bạn đọc có thể tham gia bàn luận, trao đổi thêm về các bộ truyện khác tại ĐÂY.