Cuối cùng sau một thời gian dài cùng với những thành công vang dội vốn có. Chelsea chính thức khép lại kỷ nguyên và mở ra trang lịch sử mới. Cụ thể chi tiết có trong bài viết, anh em quan tâm đến CLB Chelsea đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Ông chủ Chelsea chấm dứt kỷ nguyên "người Mỹ trầm lặng" ở Premier League

Ngày đăng: 04/10/2022 17:40 pm
Cuối cùng sau một thời gian dài cùng với những thành công vang dội vốn có. Chelsea chính thức khép lại kỷ nguyên và mở ra trang lịch sử mới. Cụ thể chi tiết có trong bài viết, anh em quan tâm đến CLB Chelsea đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Theo thông tin từ Guardian, Chelsea chấm dứt kỷ nguyên “người Mỹ trầm lặng” tại Premier League do sự xuất hiện của Boehly. Đồng thời, trang chủ của Chelsea cũng thông báo tập đoàn Todd Boehle-Clearlake Capital đã hoàn thành thương vụ mua CLB và chính thức trở thành chủ sở hữu mới The Blues.

Ca sĩ, kiêm nhạc sĩ lừng danh Bob Dylan từng gây chú ý với công chúng từ một câu nói đi vào lòng người:  “Nếu muốn thành công trong âm nhạc hãy  viết 10 bài hát mỗi ngày. Sau đó hãy vứt 9 bài đi và chỉ giữ lại 1 bài để dùng thôi”.

Chelsea chính thức khép lại gần 2 thập kỷ với những thành công vang dội

 

Với tình hình hiện tại, ở một góc độ nào đó, Boehle cũng đang hành động theo triết lý đó của Dylan. Ông đang tập trung hành động để thay đổi diện mạo mới cho Chelsea và cả nền bóng đá Anh thay vì làm ít nói nhiều.

Có thể thấy, đây là điều hiếm thấy ở các doanh nhân người Mỹ có hứng thú với giải ngoại hạng Anh từ trước Voly. Đúng vậy, ở Aston Villa ông chủ Randy Lerner thay vì thể hiện “chất Mỹ” lại là sự tự đồng hóa với văn hóa người Anh.

Xem thêm :  Lịch thi đấu giải ngoại hạng anh

 

Người đàn ông này rất coi trọng những giá trị truyền thống và lịch sử ra đời của câu lạc bộ. Thậm chí ông còn xây lại cả quán rượu Holte bị xuống cấp vì thời gian ở bên cạnh SVĐ Villa Park nhằm để phục vụ cho các cổ động viên.

Ở một khía cạnh khác, ông chủ John Henry của Liverpool lại luôn cố gắng chứng minh mình là một con người rộng rãi, nhân từ nhân ái chứ không phải là một kẻ chuyên trục lợi. Trong khi đó, Stan Kroenke và cả nhà Glazer cùng nhiều chủ sở hữu nước ngoài khác đều giữ quan điểm chung là “nói và làm càng ít càng tốt”.

Chelsea sẽ có những thay đổi mới trong tương lai 

 

Chính vì điều đó mà họ rất ít khi trực tiếp xuất hiện, chủ yếu là giao quyền điều hành đội bóng cho đội ngũ nhân viên đáng tin cậy, cấp cao của mình. Khác với những đồng hương trầm lặng được nhắc đến ở trên, Boehle tỏ ra năng động và nhiệt huyết hơn rất nhiều.

Do vậy, ngay khi vừa “tóm gọn” Chelsea trong tay, ông đã cam kết sẽ chi mạnh tay một khoản tiền đầu tư đáng kể nhằm nâng cấp đội bóng lên ở tầm cao mới, mạnh hơn, diện mạo khác hơn.

Với tổng mức phí đầu tư cực khủng lên đến 4,25 tỷ bảng, 2,5 tỷ bảng là giá bán của CLB. Ngoài ra  sẽ có thêm một thỏa thuận được đầu tư hơn 10 năm với cái giá là 1,75 tỷ.

Cách đây không lâu, thỏa thuận mua bán đã được ký kết và được chấp thuận thông qua cuộc kiểm tra của nhiều chủ sở hữu, ban lãnh đạo của Premier League. Và tất nhiên, các nhà chức trách Bồ Đào Nha, Liên Minh châu Âu (EU) và cả chính phủ anh đều được chấp thuận giao dịch tài chính.

Mục tiêu của ông Boehly rất rõ ràng, ông muốn biến Chelsea thành một thương hiệu toàn cầu giống như những gã khổng lồ trong làng bóng đá như Real Madrid, Man United hay Barcelona…

Thực tế cho thấy, Boehly không hề nói suông, tất cả được chứng minh bằng hành động. Có thể kể đến việc ông dốc hết hầu bao để đưa về Stamford những tân binh kinh điển với cái giá thật đắt như Sterling, Koulibaly hay Cucurella tại phiên chợ hè vừa qua. Riêng Cucurella là hậu vệ đắt giá nhất mà Chelsea từng chiêu mộ.

Nổi tiếng và không chỉ mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, ông Boehly cũng gây ấn tượng ở Stamford bằng cách áp dụng các “hợp đồng kiểu Mỹ”, rất Mỹ ở Stamford Bridge.

Thông thường, dạng hợp đồng kiểu Mỹ như vậy sẽ có thời gian kéo dài từ 6 năm đến 7 năm. Và chủ trương của Boehly lại không giống như thói quen cũ rất phổ biến ở Premier League. Bên cạnh đó, một số đại diện ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù - vương quốc Anh chỉ ký hợp đồng tối đa là 5 năm.

Và đương nhiên, con số 5 năm thường chỉ dành cho các cầu thủ trẻ tuổi, sau đó còn tùy thuộc vào tình hình cụ thể của họ. Nếu muốn, từng cầu thủ sẽ quyết định gia hạn thêm thời gian hoặc cũng có thể rời đi mà không cần theo bất cứ thỏa thuận hay quy định nào cả.

Với những gì ông Boehly đã làm cho Chelsea,có thể khẳng định chắc chắn rằng, ông không ngại đưa ra những quyết định táo bạo. Táo bạo đến mức cả giám đốc điều hành Marina Granovskaia và cả cố vấn kỹ thuật như Petr Cech cùng lúc tuyên bố “chào tạm biệt” Chelsea.

Với những quyết định táo bạo từ “ông chủ mới”, hứa hẹn Chelsea sẽ có những đổi mới về cả diện mạo lẫn đội hình?

 

Mới đây nhất, ông Boehly đã ký quyết định sa thải giám đốc thương mại Damian Willoughby, do người đàn ông này có hành vi quấy rối tình dục với một nữ đối tác. Thêm một quyết định táo bạo cho thấy, Boehly đang hoạt động rất sôi nổi chứ không theo con đường im ắng như Glazer vẫn làm ở MU.

 

Kết luận

Cuối cùng, sau một thời gian dài Chelsea đã chính thức đổi chủ, đánh dấu và khép lại gần 2 thập kỷ thành công vang dội dưới kỷ nguyên của Abramovich. Sau khi có thông báo chính thức về việc này, người Mỹ đã trầm lặng hơn ở Premier League.

Bản thân vị tỷ phú người Nga không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến CLB Chelsea trong thời gian gắn bó, đó là “19 năm tuyệt vời, tôi không thể nào quên”. Cũng từ đây, Chelsea sẽ bắt đầu một trang sách mới trong lịch sử CLB dưới thời của Todd Boehly. Hãy cùng Cakhia link theo dõi các trận đấu hấp dẫn của giải Ngoại hạng Anh.