Có rất nhiều khía cạnh mà Saitama phải học hỏi và thay đổi để trở thành anh hùng chuyên nghiệp.

One Punch Man: Dù mạnh không có đối thủ nhưng Saitama vẫn chưa phải là anh hùng lý tưởng vì lý do này

Ngày đăng: 15/07/2022 14:14 pm
Có rất nhiều khía cạnh mà Saitama phải học hỏi và thay đổi để trở thành anh hùng chuyên nghiệp.

Xét về sức mạnh, Saitama có lẽ là người mạnh nhất trong One Punch Man. Nhưng xét về khía cạnh anh hùng, Saitama vẫn có một số thiếu sót. Trên thực tế, dù đã diệt trừ rất nhiều quái vật nhưng Saitama vẫn không nhận được sự tôn trọng đúng và đủ từ những người mà anh đã và đang bảo vệ.

Dễ thấy, tuy có sức mạnh giải quyết mọi vấn đề chỉ bằng 1 nắm đấm nhưng Áo choàng hói không phải là 1 anh hùng lý tưởng. Dưới đây là các thiếu sót của Saitama với tư cách là một anh hùng trong One Punch Man:

1. Thái độ thờ ơ trong mọi chuyện

One Punch Man: Dù mạnh không có đối thủ nhưng Saitama vẫn chưa phải là anh hùng lý tưởng vì lý do này - Ảnh 1.

Một trong những khuyết điểm của Saitama là thái độ thờ ơ của anh ấy

 

Saitama khá thờ ơ với cuộc sống và hạn chế giao tiếp với những người khác. Trước đây anh sống và làm việc anh hùng 1 mình nên dù có tiêu diệt bao nhiêu quái cũng chẳng ai hay, tên tuổi cũng chẳng ai biết. Phải đến khi có sự xuất hiện của Genos thì những điều này mới được dần cải thiện.

Ngoài ra cũng vì quá mạnh không có đối thủ nên Saitama mất đi niềm vui khi chiến đấu hay tăng sức mạnh. Anh trở nên thờ ơ với việc diệt quái và bình thản với việc chiến thắng dù đối thủ có là quái vật cấp rồng.

Thậm chí, nếu tội phạm là con người thì Sai sẽ chẳng mấy để tâm. Chẳng hạn như trường hợp của Garou. Ban đầu Saitama chỉ nghĩ chàng trai trẻ "Thợ săn anh hùng" là một tên tội phạm bình thường. Phản ứng như thế vẫn được giữ nguyên khi Garou bắt đầu đột biến thành quái vật.

Vào thời điểm đó, Saitama thực sự nghĩ Garou chỉ là một anh hùng mặc trang phục sành điệu và muốn gửi đơn khiếu nại vì căn hộ của anh ấy đã bị phá hủy. Saitama chỉ thực sự nghiêm túc chiến đấu với Garou sau khi hắn hủy hoại Genos.

2. Hành động của Saitama thường gây thiệt hại diện rộng

One Punch Man: Dù mạnh không có đối thủ nhưng Saitama vẫn chưa phải là anh hùng lý tưởng vì lý do này - Ảnh 2.

Saitama vô tình phá hủy thành phố B

 

Thói quen xấu này dường như là do cảm xúc của Saitama bắt đầu chai lì và sức mạnh phi thường của anh ấy. Đó là lý do tại sao Saitama hiếm khi suy nghĩ lâu trước khi muốn hạ gục kẻ thù của mình.

Ví dụ như khi đánh bại Marugori khổng lồ ở đầu truyện, Saitama đã không tính đến hậu quả của việc thành phố B bị cơ thể khổng lồ của Marugori nghiền nát.

Một trường hợp tương tự khác là khi Saitama phá hủy một thiên thạch bằng nắm đấm của mình. Hành động của Saitama tuy tốt nhưng những mảnh vỡ của thiên thạch rơi xuống đã làm phá hủy tất cả các khu định cư.

Có lẽ Saitama cần học hỏi từ Blast, người có thể đọc trước tình huống nên đã chuyển hướng tất cả các cuộc tấn công của Garou vì sự an toàn của người dân và các anh hùng khác bị nhiễm phóng xạ.

3. Hiếm khi tìm hiểu và cập nhật thông tin

One Punch Man: Dù mạnh không có đối thủ nhưng Saitama vẫn chưa phải là anh hùng lý tưởng vì lý do này - Ảnh 3.

 

Ngoài sức mạnh quá bá, Saitama không có trí thông minh vượt trội, nếu không muốn nói là có phần ngốc nghếch. Khi tham gia bài thi lý thuyết để đăng kí làm anh hùng, số điểm của Sai rất tệ. Anh ấy may mắn vào được vì điểm thi thực hành tốt.

Thậm chí, Saitama dường như không bao giờ quan tâm đến sự phát triển của công nghệ thông tin mặc dù anh ấy thường xem tin tức. Sai còn không biết đến việc đăng ký để trở thành anh hùng chính thức.

One Punch Man: Dù mạnh không có đối thủ nhưng Saitama vẫn chưa phải là anh hùng lý tưởng vì lý do này - Ảnh 4.

 

Trong những ngày đầu tiên làm anh hùng chuyên nghiệp, Saitama còn cho thấy mình rất lười. Anh ta chỉ bắt đầu hành động sau khi được Genos thông báo rằng những anh hùng hạng C không hoạt động sẽ bị sa thải.