Đa vũ trụ không chỉ được sử dụng phổ biến trong truyện tranh mà còn cả anime.

Điểm qua những anime có đa vũ trụ song song tồn tại, càng xem càng thấy rối rắm

Ngày đăng: 25/07/2021 18:12 pm
Đa vũ trụ không chỉ được sử dụng phổ biến trong truyện tranh mà còn cả anime.

Nhờ khả năng và tiềm năng vô tận của nó, đa vũ trụ là cốt truyện yêu thích đối với nhiều khán giả thưởng thức phim ảnh và truyện tranh. Giờ đây, khái niệm đa vũ trụ đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong thế giới anime.

Dưới đây là 5 ví dụ về khái niệm đa vũ trụ trong anime:

1. Mobile Suit Gundam bao gồm các thế kỷ và mốc thời gian song song

Điểm qua những anime có đa vũ trụ song song tồn tại, càng xem càng thấy rối rắm - Ảnh 1.
 

Được lên sóng lần đầu ở năm 1979 và trở thành một hiện tượng ở Nhật Bản, “Mobile Suit Gundam” (tên gốc: “Kidou Senshi Gundam”) là một trong những thương hiệu anime dài hơi nổi tiếng nhất, quy mô nhất cho tới ngày hôm nay, với hơn tá series TV, phim dài, OVA và đủ thứ khác.

Với rất nhiều cốt truyện chia rẽ thành nhiều cột mốc thời gian hay vũ trụ riêng biệt, mọi anime Gundam từng được thực hiện đều có thể được phân loại theo một trong hai nhãn hiệu mở rộng là thế kỷ chung chính (UC), hoặc thuộc thế kỷ chung thay thế (AUC). UC ghi lại biên niên sử của Liên bang Trái đất và Công quốc về cuộc chiến bất tận của Zeon bắt đầu vào năm 1979. Trong khi đó, AUC cho phép  diễn giải lại Gundam, như  Gundam Wing hoặc Gundam 00.

2. Dragon Ball có tổng cộng 18 vũ trụ

Điểm qua những anime có đa vũ trụ song song tồn tại, càng xem càng thấy rối rắm - Ảnh 2.
 

Đa vũ trụ luôn là một khái niệm hấp dẫn trong Dragon Ball, nhưng nó mới được phổ biến trong những năm gần đây. Trước đây, đa vũ trụ chỉ được sử dụng để giải thích tại sao Dragon Ball GT và một số bộ phim nhất định như Dragon Ball Z: Bio-Broly không phải là chính thống. Ngoài ra, để giải thích sự xuất hiện của Future Trunks trong Dragon Ball Z là tới từ 1 dòng thời gian khác chứ không phải du hành thời gian.

Dragon Ball Z: Battle Of The Gods và Dragon Ball Super sau đó đã xây dựng chi tiết về đa vũ trụ và tiết lộ rằng vũ trụ của nhân vật chính là vũ trụ 7 trong số 12 vũ trụ đang tồn tại. Vốn dĩ ban đầu có 18 vũ trụ nhưng 6 cái đã bị xóa sổ bởi King Zeno.

3. Fate/Stay Night là khởi đầu của đa vũ trụ Type-Moon 

Điểm qua những anime có đa vũ trụ song song tồn tại, càng xem càng thấy rối rắm - Ảnh 3.
 

 

 

Không thể nói về đa vũ trụ trong anime mà không nhắc đến Fate/Stay Night, tác phẩm mở đầu cho series anime Fate. Series Fate diễn ra trong đa vũ trụ Type-Moon và vô cùng phức tạp và phần Fate/Stay Night đã kết nối mọi thứ mà đạo diễn kịch bản của Type-Moon - Kinoko Nasu đã viết. Một số trong rất nhiều thế giới trong Nasuverse bao gồm Carnival Phantasm, The Garden of Sinners, Tsukihime, và nhiều hơn nữa.

4. Super Robot Wars - Anime Mecha bao gồm cả quá khứ, hiện tại và tương lai

Điểm qua những anime có đa vũ trụ song song tồn tại, càng xem càng thấy rối rắm - Ảnh 4.
 

Trên thực tế đã có rất nhiều những tựa game thuộc thể loại nhập vai và chiến thuật trên di động, tuy nhiên, hiếm có sản phẩm nào lại có khả năng kết hợp cả 2 thể loại trên với nhau một cách nhuần nhuyễn và hợp lý như Super Robot Wars. Không quá lời khi nói rằng Super Robot War hội tụ tất cả các robot khổng lồ từng thấy trong tiểu thuyết Nhật Bản.

Bởi vì sự tồn tại của trò chơi, nó đã được xác nhận từ trước rằng tất cả các anime Mecha đều tồn tại trong một đa vũ trụ và chỉ là vấn đề thời gian trước khi một bộ truyện cụ thể được công nhận. Một trong số ít loạt phim thừa nhận đa vũ trụ máy móc là Mazinger Z, như đã thấy trong phần cuối của manga Shin Mazinger Zero. 

5. Mọi diễn biến của  Higurashi: When They Cry đều diễn ra trong biển tinh thể

Điểm qua những anime có đa vũ trụ song song tồn tại, càng xem càng thấy rối rắm - Ảnh 5.
 

Một trong những bí ẩn lớn nhất trong Higurashi: When They Cry là tại sao mọi người tiếp tục sống lại sau khi đã chết 1 cách khủng khiếp. Cụ thể Keiichi và người dân thị trấn Hinamizawa sống lại và lặp lại những sự kiện tương tự của năm 1983. Điều này nghe có vẻ giống như kiểu vòng lặp thời gian nhưng Higurashi đã làm rõ rằng mọi chuyện đều diễn ra trong biển tinh thể, rất nhiều mảnh tinh thể được xem như là những bàn cờ.

Về cơ bản, mỗi "mảnh tinh thể" trong không gian này đều chứa một phiên bản thay thế của Thảm họa Hinamizawa. Mỗi mảnh vỡ đều khác nhau về các chi tiết cụ thể, nhưng tất cả đều tuân theo ba quy tắc là: ai đó sẽ không chống lại được Hội chứng Hinamizawa, Tomitake Jiro và Takano Miyo sẽ chết và gia đình Sonozaki sẽ luôn bị nghi ngờ về tội ác này.

nhà cái uy tín